Cụ ôNG 110 TUổI VẫN LáI ô Tô HằNG NGàY, Bí QUYếT đếN Từ 6 THóI QUEN NàY

Cụ ông Vincent Dransfield sinh năm 1914 ở Little Falls, New Jersey, Mỹ dù bước qua tuổi 100 nhưng vẫn có thể lái xe đi mua sắm hàng ngày. Cháu gái của cụ chia sẻ cụ có sức khỏe rất tốt.

Theo Today, 6 bí quyết dưới đây được coi là chìa khóa giúp cụ có một sức khỏe dẻo dai ở cái tuổi xưa nay hiếm có.

Làm những gì mình thích

Cụ ông Dransfield làm việc cho đội tình nguyện phòng cháy chữa cháy địa phương nhiều năm qua. Khi được hỏi điều gì mang lại niềm vui, nhiệt huyết trong cuộc sống của mình, cụ nói: “Chính là đội tình nguyện phòng cháy chữa cháy”.

Công việc toàn thời gian của cụ trước khi nghỉ hưu là quản lý của cửa hàng phụ tùng ô tô, nhưng công việc tình nguyện cứu hỏa đã mang lại cho cụ đam mê, nhiệt huyết trong cuộc sống.

Tại đội tình nguyện cụ Dransfield kết bạn với nhiều người. Sau khi vợ qua đời năm 1992, cụ hàng ngày đều đến đội tình nguyện phòng cháy chữa cháy để trò chuyện với những người bạn.

Uống sữa để bổ sung dinh dưỡng

Cụ Dransfield bắt đầu đến làm việc tại một trang trại bò sữa ở tuổi 15 để phụ giúp gia đình. Cụ làm việc tại đó trong 5 năm.

Cụ uống sữa và ăn đủ chất, điều mà cụ tin rằng đã giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện sức khỏe của mình, đặc biệt là trong thời kỳ đại suy thoái những năm 1930 lúc bấy giờ. Bây giờ cụ vẫn giữ thói quen uống sữa vào bữa sáng hàng ngày.

Luôn vận động

Cụ Dransfield không nâng tạ hay tập thể hình tại các phòng tập, nhưng cụ luôn duy trì cơ thể ở trạng thái thường xuyên vận động. Kể từ khi gia nhập đội tình nguyện phòng cháy chữa cháy năm 21 tuổi, việc cụ làm hàng ngày là luyện tập phản ứng nhanh trước các báo động để có thể đi đầu khi hỏa hoạn xảy ra. Thói quen rèn luyện cơ thể này được cụ vô cùng yêu thích.

Ăn những mình thích

Lista – cháu gái của cụ cho biết, cụ chỉ ăn những món mình thích và không chú ý đến sự thay đổi cân nặng. Cụ thích đồ ăn Ý, bánh mì kẹp thịt, salad, sô cô la sữa và các loại đồ ngọt khác, đồng thời uống một tách cà phê mỗi ngày và thỉnh thoảng uống bia. Cụ ông Dransfield vẫn tự nấu bữa ăn cho mình.

Từ bỏ những thói quen xấu

Không bao giờ là quá muộn để từ bỏ những thói quen xấu. Ở tuổi 50, cụ Dransfield nghiện thuốc lá nhưng khoảng 20 năm sau, cụ đã cai được thành công.

Duy trì thái độ tích cực và lạc quan

Cụ Dransfield nói bản thân là một người lạc quan. Cháu gái Lista của cụ cho biết, cụ cũng có khiếu hài hước và có sở thích biết tên mọi người trong thị trấn.

Cụ Dransfield chia sẻ: “Khi mọi thứ không như ý muốn, tôi luôn lạc quan và không bao giờ nghĩ theo cách nào khác. Tôi luôn nghĩ bản thân đang làm tốt và tôi hy vọng Chúa sẽ luôn bảo vệ mình để tiếp túc làm như vậy”.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-09T01:22:52Z dg43tfdfdgfd