TRươNG Hồ PHươNG NGA: 'TôI KHôNG NGạI BáN HàNG ONLINE'

Hoa hậu Phương Nga nghỉ việc văn phòng, chuyển sang bán hàng online để thu nhập ổn định, chủ động thời gian.

Hôm 2/5, người đẹp gây chú ý khi lên thảm đỏ một sự kiện giải trí sau thời gian dài vắng bóng. Bảy năm kể từ phiên tòa liên quan ồn ào tài chính, Trương Hồ Phương Nga dần trở lại với hoạt động như diễn thời trang, làm khách mời talkshow. Dịp này, cô nói về thay đổi cuộc sống, công việc.

- Lý do chị nhận lời tham gia nhiều hoạt động showbiz gần đây?

- Tôi nhận lời vì mối quan hệ thân thiết với êkíp sản xuất, đồng thời cảm nhận được ý nghĩa chương trình. Ngoài ra, tôi tìm thấy niềm vui, nguồn năng lượng tích cực khi gặp gỡ người trẻ, nhất là gen Z. Tôi như trở về giai đoạn thanh xuân với hình ảnh nhiệt huyết, luôn muốn thể hiện bản thân lúc bắt đầu lập nghiệp. Tôi vui cho thế hệ bây giờ vì nhiều người trong số họ may mắn gặp được thầy dìu dắt, êkíp giỏi để đi đúng hướng, phát triển tài năng.

Gần đây, tôi góp mặt chương trình Chuyến xe nhan sắc dành cho phụ nữ, lắng nghe câu chuyện đời thường, trải lòng về sự bế tắc, gặp rào cản tâm lý trong cuộc sống của họ. Tôi đồng cảm và có cơ hội chia sẻ góc nhìn cá nhân để chị em hướng đến sự lạc quan nhiều hơn.

- Điều chị hài lòng trong cuộc sống thời gian qua là gì?

- Tôi trân trọng những gì đang có, vui khi nhận được những lời hỏi thăm, động viên của nhiều người mà bản thân còn chưa một lần gặp gỡ. Họ dành cho tôi tình cảm giống người thân.

Thời gian đầu trở lại với cuộc sống sau hai năm tách biệt xã hội, tôi phải học cách thích ứng nhiều thứ, từ việc đón nhận các thay đổi trong đời sống đến cập nhật kiến thức mới. Hiện cuộc sống tôi trật tự và ổn định như mong muốn.

Giữa bối cảnh khó khăn chung hiện nay, tôi thấy có công việc, ổn định thu nhập đã là điều may mắn, đáng quý. Đầu năm, tôi dừng công việc văn phòng, và bắt đầu thử sức trong lĩnh vực bán hàng trên nền tảng online - xu hướng được nhiều người theo đuổi.

- Chị nghĩ gì khi không ít người cho rằng người nổi tiếng đi bán hàng online là giảm giá trị hình ảnh?

- Với tôi, ngành nghề nào cũng có giá trị riêng, và xứng đáng được tôn trọng. Tôi chưa bao giờ thấy những người bạn trong showbiz hay người nổi tiếng livestream bán hàng là bị hạ thấp vị trí hay danh tiếng. Ngược lại, tôi cảm nhận ở họ sự bứt phá, dám dấn thân vào con đường mới.

Tôi yêu thích công việc này vì cho cơ hội phát triển các kỹ năng, kiến thức mới. Tôi được đến gần hơn với nhiều người, đồng thời chủ động thời gian để chăm sóc bản thân, gia đình tốt hơn.

- Lý do khiến chị có sự thay đổi?

- Tôi chiêm nghiệm cuộc sống mỗi ngày. Với xã hội hiện đại, việc chạy đua thời gian, nâng cấp bản thân, vượt qua thử thách để phát triển là điều tất yếu. Chẳng hạn, sau biến cố, tôi buộc bản thân tìm tòi, tiến về phía trước nhiều hơn để không bị tụt hậu. Tôi nghĩ việc học tập không bao giờ là đủ nếu muốn đạt thành quả.

- Khi trở lại showbiz, suy nghĩ và cảm nhận của chị khác trước ra sao?

- Lúc còn trẻ, tôi vào làng giải trí với tâm thế muốn trải nghiệm, khám phá. Bây giờ, tôi nhìn mọi thứ có phần trầm lắng hơn. Tôi hiểu rõ hơn chuyện sau bất kỳ tên tuổi hay dự án thành công đều có một đội ngũ âm thầm hỗ trợ. Khi cảm nhận sâu sắc hơn công sức, tâm huyết của êkíp, tôi trân trọng công việc ở lĩnh vực này.

Riêng với nghệ thuật, tôi nhận ra bên cạnh nỗ lực của mỗi cá nhân, thì hào quang là phần thưởng do "Tổ nghiệp đãi". Nếu họ may mắn có được điều đó thì phải cống hiến một cách có trách nhiệm.

Hiện tôi vẫn giữ đam mê với công việc ở lĩnh vực giải trí nhưng sẽ cân nhắc sự kiện hơn. Trước các lời mời, tôi đặt câu hỏi bản thân làm được gì, đem lại kết quả thế nào cho dự án. Nếu thấy có thể mang đến giá trị tích cực nào cho khán giả, tôi mới tham gia.

- Chị dành mối quan tâm thế nào cho chuyện tình cảm?

- Chuyện yêu đương, thật lòng tôi không quan tâm vì đời sống tinh thần hiện tại đủ đầy. Tôi có nhiều việc ý nghĩa để theo đuổi, chỉ mong có đủ sức khỏe, thời gian để làm hết công việc.

Gần đây khi livestream, tôi trò chuyện với mọi người nhiều hơn, thấy tinh thần và tâm trạng trở nên cởi mở, vui vẻ. Tôi giữ các sở thích quen thuộc như xem phim, viết lời mới cho các nhạc phẩm, đọc sách.

Tôi ý thức việc giữ gìn sắc vóc, chủ yếu giữ thói quen chăm sóc da kỹ và kết hợp ăn uống điều độ. Tôi thích đi bộ ngoài biển, thỉnh thoảng tập yoga nhẹ nhàng tại nhà.

Trương Hồ Phương Nga, 37 tuổi, sinh ở Hà Nội. Cô từng giành vương miện Hoa hậu Người Việt tại Nga năm 2007. Sau đăng quang, người đẹp không lấn sân sang làng giải trí ngay, tập trung cho việc học đại học. Năm 2009, cô trở về nước và dần tạo được sự chú ý qua các công việc chụp ảnh thời trang, làm MC, diễn viên, viết lời ca khúc.

Sau scandal về tài chính kéo dài từ năm 2015 đến 2019, Phương Nga sống khép kín, chủ yếu phát triển mảng kinh doanh.

Tân Cao

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-09T05:07:03Z dg43tfdfdgfd